8 điều kiêng kỵ cần biết khi cơ thể đang mệt mỏi

Cơ thể đang mệt mỏi là dấu hiệu của suy nhược cơ thể, vì vậy cần thực sự cẩn trọng nếu muốn làm bất cứ điều gì. Trong một số trường hợp, nếu không biết chính xác lý do khiến cơ thể mệt mỏi, cần phải khám ngay và dừng các việc làm sau đây.

Với những ai thường xuyên mệt mỏi, những việc làm này không chỉ tạo áp lực lên cho cơ thể mà còn khiến cho cơ thể ngày một suy nhược hơn rất nhiều. Đừng bao giờ làm những điều sau đây khi cơ thể mệt mỏi nhé!

Nói không với café

Khi cơ thể mệt mỏi là đang uể oải và thiếu chất trầm trọng. Café có thể khiến bạn tỉnh táo trong một thời gian, nhưng với việc uống liên tục với nạp số lượng lớn caffeine vào cơ thể là một vấn nạn.

Và nếu bạn muốn ngủ ngon giấc, đừng nên uống sát giờ ngủ nhé, nó sẽ làm bạn “đếm cừu cả đêm” mà vẫn không ngủ được.

Đừng cố vận động cơ thể thêm

Người ta bảo nếu thấy cơ thể mệt mỏi thì nên vận động để các cơ được linh hoạt. Đều này đúng, nhưng chưa đủ.

Bởi, muốn cơ đỡ mệt mỏi chỉ nên vươn vai, hoặc đi lại nhẹ nhàng, chứ tập hẳn một bài thể dục chỉ khiến cơ thể mệt mỏi hơn mà thôi.

Ngủ trưa quá nhiều

Đã gọi là nghỉ trưa, thì chỉ nên nghỉ ngơi trong độ 30 phút mà thôi. Nếu bạn ngủ trưa quá nhiều, hoặc ngủ trưa hơn 1 tiếng sẽ giúp não trở lại cảm giác ngủ sâu, khi giật mình cơ thể sẽ không định hình được và cực kỳ mệt mỏi.

Mệt là đi ngủ

Đừng nghĩ cứ cơ thể mệt là đi ngủ, giấc ngủ là thần dược, có khả năng giúp loại bỏ sự mệt mỏi.

SAI!

Thậm chí, khi mệt mà đi ngủ ngay sẽ làm gián đoạn đến chất lượng giấc ngủ sâu. Nếu đó là buổi tối thì bạn nên cố gắng ngủ sâu, còn nếu là bạn ngày hãy cố vươn vai cho các cơ đỡ mỏi mệt một chút nhé!

Không ăn vặt

Trong các loại thức ăn, ăn vặt chỉ là để vui mắt và no tạm thời. Đừng ăn vặt khi cơ thể quá tải vì mệt mỏi, hãy thay vào đó là một món ăn đầy đủ dưỡng chất, với khẩu phần ăn vừa phải, vào khung giờ hợp lý nhé!

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Nếu bạn đang mệt mỏi, có thể là bạn đang bị căng thẳng hoặc stress do làm việc quá sức, hãy cố gắng phân bổ thời gian hợp lý giữa công việc và nghĩ ngơi bạn nhé!

Tránh xa các thiết bị điện tử, nhất là điện thoại, nếu cứ nhìn và sử dụng liên tục sẽ khiến chúng ta mệt mỏi hơn đấy.

Không chất kích thích

Chất kích thích ở đây là ví dụ như rượu, bia, các loại kích thích mạnh hơn. Nó chỉ giúp bạn giảm mệt mỏi tạm thời, sau một thời gian, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi hơn gấp trăm lần. Đừng dại dột mà thử đấy!

Không ngủ muộn, dù là cuối tuần

Hầu hết các bạn trẻ vì có công việc quá tải hoặc thường chọn cuối tuần là thời điểm xả stress lý tưởng, nhưng nó thật sự không hề lý tưởng chút nào.

Hãy dành cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi, ăn đúng ngủ đủ để cải thiện sức khỏe thay vì vắt kiệt sức chúng.

Không ăn thêm đồ ăn khi trời đã tối muộn

Được biết, khi thức khuya thì cơ thể sẽ đói, mà khi đói thì phải bổ sung thực phẩm là lẽ thường.

Tuy nhiên, ăn tối muộn sẽ khiến cho cơ thể bạn tích tụ nhiều chất độc hại chưa thể giải phóng hết. Đồng thời cũng gây béo bụng và những triệu chứng về bệnh đường ruột khác.

Hãy ghi nhớ những điều trên để giúp cơ thể không mệt mỏi nhiều hơn nhé. Đồng thời cân bằng lại cuộc sống, nếu có quá nhiều áp lực thì hãy phân bổ công việc hợp lý. Tình trạng cơ thể nặng hơn thì đến ngay bác sĩ là chắc chắn nhất.

 

8 điều kiêng kỵ cần biết khi cơ thể đang mệt mỏi
5 (100%) 1 vote