Beauty Spa – mô hình thu lợi nhuận cao gấp 5 lần ngành dịch vụ khác

Với sự tiện lợi và ứng dụng nhanh chóng, Spa trở thành sự lựa chọn đầu tiên chăm việc chăm sóc sắc đẹp của người phụ nữ. Đặc biệt, Beauty Spa được  xem là mô hình Spa siêu lợi nhuận hiện nay.

Beauty Spa là gì? Tại sao lại có sức ảnh hưởng lớn trong thị trường sôi động?

Hiện nay đang có một sự nhầm lẫn khái niệm giữa Beauty Spa và Beauty Salon. Thực tế đây là 2 hình thức kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Beauty Salon là nơi để bạn thực hiện các dịch vụ như gội đầu, massage, waxing hay chăm sóc da đơn thuần. Trong khi đó Beauty Spa ngoài việc cung cấp những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, triệt lông, làm trắng da hay giảm béo…, còn mang đế cho khách hàng những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Beauty Spa không chỉ là nơi làm đẹp mà còn là chốn thư giãn tuyệt vời
Chính vì vậy, trong số các mô hình spa hiện nay, Beauty Spa sẽ rất phù hợp với tình hình kinh doanh spa thực tế tại Việt Nam. Bởi số lượng người đi spa để chữa trị và làm đẹp nhiều hơn là đi spa để thư giãn.

Beauty Spa với sự kết hợp tinh tế giữa dịch vụ làm đẹp và các yếu tố như hương thơm từ tinh dầu tự nhiên; âm thanh du dương của nhạc điệu, tiếng chim, tiếng suối chảy; không gian thanh lịch, ấm cúng; sự phục vụ tận tình của nhân viên… sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn các Beauty Salon để tút lại nhan sắc.

Cùng với đó, giá cả các dịch vụ điều trị mụn, chăm sóc da chuyên sâu, giảm béo… tại Beauty Spa sẽ phù hợp mức thu nhập của đại đa số người Việt. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của Beauty Spa so với mô hình Clinic Spa hay Resort/ Hotel Spa.

Mô hình Beauty Spa là điểm đến được rất nhiều khách hàng ưa chuộng

Những yếu tố tạo nên một Beauty Spa hoàn hảo để thu hút khách hàng

Với Beauty Spa hay bất mô hình spa nào thì những yếu tố như màu sắc, mùi hương, âm nhạc,  mỹ phẩm… là tiêu chuẩn bắt buộc để đánh giá chất lượng cũng như mang đến sự hài lòng, thoải mái tuyệt đối cho khách hàng:

– Màu sắc:

Màu sắc chủ đạo để thiết kế nên những spa luôn là tông màu nhẹ dịu như trắng, vàng kem, xanh lá đậm hay tím nhạt… để mang đến cảm giác thư thái, relax cho khách hàng. Nên tránh các gam màu nóng như đỏ, cam…
Nếu sử dụng chỉ nên dùng để tạo điểm nhấn, sự mới lạ trong tổng thể thiết kế không gian, nội thất.
– Mùi hương:

Đây là một tiêu chí quan trọng để tạo nên một không gian thư giãn lý tưởng cho khách hàng.


Để mang đến sự thư thái, êm dịu và tốt cho sức khỏe, tinh thần của khách hàng thì những loại tinh dầu có nguồn gốc thiên nhiên vẫn là ưu tiên số 1.


Đặc biệt, tuyệt đối trong spa không được sử dụng các loại xịt phòng chứa hóa chất và có mùi hương nồng nặc sẽ khiến tạo cảm giác cực kỳ khó chịu.


– Yếu tố vệ sinh:

Các loại côn trùng đặc biệt là chuột, muỗi, gián không được xuất hiện trong spa.
Đồng thời, tất cả các dụng cụ như khăn, quần áo cho khách, đồng phục, sàn nhà đến những chiếc lược chải đầu, ly uống nước phải được vệ sinh sạch sẽ.


– Âm nhạc:

Hãy để khách hàng tận hưởng cảm giác du dương, những sự khơi gợi, tác động lên tâm hồm, xúc cảm qua những bản nhạc không lời với tiếng suối, tiếng chim hót… để xua tan mọi muộn phiền trong cuộc sống.


– Âm thanh:

Một spa đúng nghĩa phải có không gian yên tĩnh tuyệt đối để khách hàng có thể thư giãn, thả lỏng.
Chính vì vậy các phòng phải có cách âm, đặc biệt phải loại bỏ hoàn toàn những âm thanh gây phiền nhiễu cho khách hàng từ bên ngoài.

Ánh sáng, âm nhạc, hương thơm tinh dầu thoang thoảng… là những yếu tố không thể thiếu để tạo nên một Beauty Spa đáng đến

– Mỹ phẩm cao cấp, chất lượng:

Một trong những yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng đến với các spa đó là chất lượng của các loại mỹ phẩm mà spa sử dụng.
Để đảm bảo an toàn, hiệu quả của các liệu trình điều trị, tất cả các mỹ phẩm sử dụng tại spa đều phải có nguồn gốc, được chiết xuất từ thiên nhiên.


– Các máy móc công nghệ cao: Các Beauty Spa không thể thiếu các phương tiện, công nghệ điều trị hiện đại như máy triệt lông, máy trị mụn, máy giảm béo…  

– Nguồn nhân lực:

Đây chính là một yếu tố để giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ với các Beauty Spa khác.
Sự am hiểu về các phương pháp làm đẹp, chăm sóc da, trình độ tay nghề, khả năng sử dụng các công nghệ làm đẹp hiện đại; cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp, ân cần của các kỹ thuật viên, nhân viên spa sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng để giữ chân khách hàng đến spa của bạn nhiều lần hơn nữa.

Beauty Spa – mô hình thu lợi nhuận cao gấp 5 lần ngành dịch vụ khác
Rate this post