Một Spa được gọi là thành công khi có lợi nhuận nhanh chóng, chiến lược marketing chuẩn, hướng đi trong tương lai không lỗi nhịp với thời đại? Việc kinh doanh Spa thành công sẽ còn nhiều yếu tố khác, hãy cùng P2H Academy tìm hiểu hết những điều này nhé!
Ngành công nghiệp làm đẹp đang trở thành “miếng mồi ngon” để các nhà đầu tư sâu xé. Nếu có vốn, tầm nhìn kinh doanh, chắc chắn họ sẽ biết được lĩnh vực này sẽ phát triển nhanh chóng và lớn mạnh như thế nào.
Chính vì sự cạnh tranh đó, đâu là đích đến của một Spa được gọi là thành công giữa hàng nghìn cơ sở khác? Tất cả sẽ được bật mí sau đây:
Thành công cần có tầm nhìn chiến lược!
Tầm nhìn chiến lược là yếu tố quan trọng nhất trong việc kinh doanh. Người đứng đầu cần định hướng được chiến lược ngắn hạn, dài hạn đúng với tiêu chí sư dụng của khách hàng trong tương lai.
Giả thuyết đặt ra khi bạn muốn kinh doanh Spa phân khúc bình dân:
Trong trường hợp bạn quyết định cạnh tranh với mức giá thấp nhất, bạn sẽ làm gì nếu công ty tư vấn cạnh tranh khác có mức phí còn thấp hơn mức phí bên công ty bạn?
Nếu bạn định thuê những người giỏi nhất thì bạn sẽ làm thế nào để thu hút họ?
Liệu bạn có sẵn sàng trả cho họ những mức lương cao nhất và dành cho mỗi nhân viên một vị trí cao hơn trong công ty, hay dành cho họ những khoản tiền thưởng chia thêm từ thương hiệu đó thành công hay không?
Chiến lược của bạn là phải xem xét tất cả những vấn đề trên và tìm ra giải pháp xử lý tốt những câu hỏi đó sao cho đúng với tầm nhìn của bạn (Đảm bảo tầm nhìn của bạn đi đúng hướng).
Đối với tầm nhìn, chiến lược bạn cần phải có chút gì đó vừa mềm dẻo vừa cứng rắn. Hãy giữ vững giấc mơ, tầm nhìn của bạn. Đừng để những thay đổi của ngoại cảnh đánh gục.
Tầm nhìn của bạn phải là một mỏ neo vững chắc có thể níu giữ được mọi thứ còn lại với nhau.
Chiến lược là kế hoạch dài hạn, vậy nên bạn cần phải thay đổi theo những biến đổi nội và ngoại cảnh, nhưng bạn chỉ nên thay đổi chiến lược sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng. Chừng nào bạn có một chiến lược mới thay thế tốt hơn thì hãy thay đổi nó. Và sách lược là điều dễ thay đổi nhất, nếu sách lược nào đó không còn hiệu quả thì tốt nhất là nên điều chỉnh và tìm kiếm một sách lược mới.
Sau cùng, tầm nhìn, chiến lược là yếu tố rất cần thiết đối với một “cơ đồ” kinh doanh, hay một công ty.
Trước tiên hãy phát triển tầm nhìn và giữ lấy nó. Sau đó phát triển chiến lược để hoàn thành tầm nhìn ấy và thay đổi nó nếu bạn gặp phải những yếu tố biến đổi nội ngoại cảnh. Cuối cùng hãy phát triển những chiến lược thật mềm dẻo và khôn ngoan để giúp bạn tiến xa hơn trong việc kinh doanh nhé!