Cải thiện da khô chỉ bằng việc ăn nhiều loại thực phẩm này

Cả nước bắt đầu chuyển mùa làm da nhiều người bị khô, gây nứt nẻ, thiếu sức sống, thâm chí lên mụn. Hãy thay đổi 1 số thói quen sinh hoạt để “cứu vãn” làn da bạn nhé.

Bổ sung Vitamin A

Vitamin A cần thiết cho sự lành mạnh của tóc, mắt và da.

nhung-dieu-can-biet-ve-vitamin-a-3

Phòng ngừa và loại bỏ các nhiễm trùng, Chống lại khô da, tróc vẩy; Giúp máu lưu thông tới mặt da khiến da được nuôi dưỡng đầy đủ, có sắc diện hồng hào, tươi mát.Vitamin A có nhiều trong gan động vật.

Vitamin C

Có vai trò quan trọng để ngăn ngừa vết nhăn trên da. Cùng với chất đạm, sinh tố này tạo ra chất Collagen đệm cho da không xệ nhăn, tránh cho da khỏi khô, tóc bớt giòn gẫy. Vitamin C cũng điều hòa sự tiết chất nhờn trên da. Ngoài ra, Vitamin C còn ngăn chặn sự tạo các vết đồi mồi trên da người cao tuổi; tăng cường độ bền bỉ vi huyết quản tránh bị bầm da; tránh chảy máu chân răng.

Vitamin D

Vitamin-D-ngan-ngua-ung-thu-vu

Cần thiết cho sự tăng trưởng của xương răng, móng tay cũng như sự lành mạnh của da và mắt. Vitamin D có nhiều trong sữa, gan bò, cá salmon, tuna, bơ, mầm ngũ cốc. Vitamin E giúp tế bào tăng trưởng mạnh, giảm hiện tượng lão hóa; tăng cường tuần hoàn khiến vết thương trên da mau lành; giảm tình trạng khô da, rụng tóc và gầu.

Khoáng chất

Cũng có vai trò quan trọng với da. Thiếu sắt, đồng, phosphore, selenium, kẽm, da cũng tróc vẩy mỏng, khô nứt da khóe miệng, tóc rụng, móng chân tay giòn dễ gẫy.

Thiếu nước

vvv

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thế, thiếu nước da trở nên khô, ráp. Vì thế tăng cường uống nước mỗi ngày giúp đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Da thiếu Collagen

Collagen là thành phần chính cấu tạo lên da, khi bước sang tuổi từ 25 trở đi, da có dấu hiệu bị lão hóa cũng như khô ráp, chính vì thế bổ xung Collagen trực tiếp bằng cách bôi lên vùng cần chăm sóc sẽ giúp da sáng mịn, đặc biệt trong mùa hanh khô.

Cải thiện da khô chỉ bằng việc ăn nhiều loại thực phẩm này
Rate this post

    Not Tags