Điểm danh những lý do kinh doanh Spa không thành công

Kinh doanh là chuyện không thể nói thành công là thành công. Khi việc kinh doanh Spa trở nên thất bại, thì hãy xem lại những sai lầm sau đây, bạn có đang mắc phải hay không?

Những vấn đề sau đây được đút kết từ những nhà kinh doanh đi trước, họ đã trải qua những thất bại và để lại kinh nghiệm để người sau tránh gặp phải khó khăn. Hãy tìm hiểu và xem Spa của mình đã gặp phải vấn đề nào nhé!

  1. Chọn sai phân khúc khách hàng, không nắm được thị hiếu thị trường

Đây là một trong những vấn đề lớn nhất khi một nhà đầu tư quyết định kinh doanh một Spa. Việc sử dụng nguồn vốn có dồi dào bao nhiêu, nhưng nếu chọn lựa sai phân khúc khách hàng ngay từ đầu, sẽ khiến hướng đi kinh doanh bị lệch.

Trước hết, với nguồn tài chính vốn có của bạn, hãy xem xét chọn lựa phân khúc khách hàng thật chuẩn xác.

Ví dụ: Anh Nguyễn Văn A có số tiền 800 triệu, muốn mở một Spa ở quận trung tâm TPHCM. Thì nên chọn phân khúc khách hàng tầm trung trở lên.

Nếu chọn sai phân khúc khách hàng thì sao?

Hậu quả của việc lựa chọn sai hướng đi này bao gồm sẽ hao tốn quá nhiều tiền vào việc xâu dựng thương hiệu. Không nắm bắt được thị hiếu khách hàng sẽ dẫn đến phung phí tiền đầu tư vào trang thiết bị máy móc. Vì nếu là khách hàng tầm trung, thì chỉ cần sử dụng công nghệ tầm trung, máy nhập khẩu cũng không quá đắt, nhưng nếu không biết cách sẽ lãng phí tiền dùng máy công nghệ cao với chi phí đắt đỏ.

Thế mới bảo, phân khúc khách hàng là việc làm phải xác định từ sớm và thật chính xác, nếu không sẽ khiến spa kinh doanh không hiệu quả.

  1. Xây dựng thương hiệu chưa tốt

Việc xây dựng thương hiệu trong thời đại ngày nay vô cùng quan trọng.

Thời đại này, mở điện thoại ra xem video cũng có quảng cáo đính kèm, chơi game cũng gặp quảng cao hay đi ngoài đường các poster, banner cũng dán với đủ mọi hình thức.

Nhất là trong thị trường cạnh tranh của ngành làm đẹp, nếu không xây dựng thương hiệu một cách chắn chắn và nhanh chóng sẽ khiến thương hiệu bạn bị lu mờ bởi những chiến dịch quảng cáo rầm rộ của những bên khác.

Đừng bao giờ nghĩ rằng Spa của mình phục vụ tốt, thì người khác tự biết đến, nếu bạn là người có tầm nhìn xa phải biết xây dựng thương hiệu từ sớm. Khách hàng có thể tự biết đến bạn qua ai đó, nhưng với những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ của bên cạnh tranh, sẽ khiến bạn bị quên lãng ngay.

  1. Yếu tố con người

Yếu tố con người là gì trong việc kinh doanh Spa? Vâng, đó là yếu tố về mặt nhân sự cho cơ sở Spa.

Một nhà kinh doanh giỏi là phải biết chọn lựa những nhân viên thật xuất sắc, có tiềm năng. Nếu không xuất sắc thì phải biết tuyển chọn người có tâm, có tính trung thực và ý định gắn bó lâu dài với mình.

Sau khi có đội ngũ nhân viên đầy đủ bước đầu, nhà quản lý cần có nhiều phương pháp để thúc đẩy tài năng của nhân viên. Thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo tay nghề, chọn ra những kỹ thuật viên xuất sắc cho học các khóa nâng cao để trở thành “nhân viên vàng”, nâng cao phân khúc khách hàng.

  1. Đầu tư phát triển sau này, nhưng chưa có chiến lược

Việc đầu tư mở rộng cơ sở kinh doanh, nâng cao dịch vụ, nâng cấp máy móc khi có đủ số vốn là đúng, nhưng chưa đủ. Bạn cần có chiến lược cụ thể hơn là một kế hoạch tràn lan, phát triển bừa.

Tham dự các hội thảo về phát triển Spa hay Thẩm mỹ viện là ý kiến hay, khi biết áp dụng và học hỏi kinh nghiệm của người khác. Những gì bạn cần làm đều phải cân xứng để tránh sai lầm.

  • Đào tạo nhân sự tay nghề cao phù hợp với máy móc hiện đại
  • Lên kế hoạch thu hồi vốn theo tháng, theo quý, theo năm
  • Sản phẩm phải phù hợp với phân khúc khách hàng và nhu cầu thị trường
  • Cần có người học về “Chủ Spa thế hệ mới” để không bị lạc hậu, và có kiến thức quản lý giỏi

Với 4 lý do nếu ở trên, bạn đã mắc phải vấn đề nào? Rút kinh nghiệm thôi chưa đủ, cần có cho mình kiến thức vững bằng những khóa học dành riêng cho việc quản lý Spa, nhất là những khóa học làm “Chủ Spa thế hệ mới”.

 

 

 

Điểm danh những lý do kinh doanh Spa không thành công
5 (100%) 1 vote