Khó khăn trước mắt cần nắm rõ trong thị trường thẩm mỹ sôi động

Kinh doanh là chiến đấu giữa thương trường chỉ toàn là “cá mập”, khó khăn là điều không tránh khỏi. Nhưng, nếu “biết người, biết ta” ắt sẽ “trăm trận, trăm thắng” nhé!

Cùng P2H Academy điểm danh những khó khăn trước mắt của việc kinh doanh Spa – Thẩm mỹ viện nào!

Cạnh tranh gay gắt

Hình ảnh có liên quan

Các spa vừa phải cạnh tranh với nhau lại vừa phải cạnh tranh với những shop mỹ phẩm. Một spa phải cạnh tranh với hàng trăm đối thủ. Các đối thủ không chỉ ở trong phạm vi thành phố thực mà còn trên môi trường internet. Cạnh trạnh làm spa tiêu hao ngân quỹ, tốn nhiều nhân lực. Song nó cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển của spa.

Giải pháp: Các spa phải tạo ra được lợi thế cạnh tranh cho mình bằng cách triển khai các chương trình chăm sóc khuyến mại, quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các spa nên chú ý đến mạng xã hội vì đây là môi trường truyền thông vừa tiếp cận được nhiều khách hàng mà chi phí lại rẻ. Ngoài ra, việc đổi mới kỹ thuật, các gói dịch vụ cũng là một cách để thu hút các khách hàng chú đến spa.

Khó kiểm soát nguồn mỹ phẩm

Kết quả hình ảnh cho mỹ phẩm giả

Mỹ phẩm, dược phẩm là loại hàng hóa bị làm giả, làm nhái nhiều nhất trên thị trường. Bởi lợi nhuận kếch xù mà chúng mang lại. Giờ đây với công nghệ tinh vi, việc phân biệt mỹ phẩm giả – mỹ phẩm  nhái còn khó khăn hơn.

Giải pháp: Để kiểm soát nguồn hàng, đẩy lùi mỹ phẩm giả, trước tiên bạn nên cứng rắn trước những lợi nhuận trước mắt, tránh xa những lời chào mời, gợi ý chia trác hoa hồng. Sau đó là tìm hiểu kỹ thông tin nhà phân phối, nhà cung cấp mỹ phẩm. Lấy hàng từ những nhà cung cấp nổi tiếng, chỉ sử dụng những loại sản phẩm có tem, mác, dấu chứng nhận đầy đủ. Để chắc chắn hơn, hãy trước khi lấy hàng với số lượng lớn, bạn nên lấy một vài sản phẩm dùng thử trước để kiểm tra chất lượng và hiệu quả của mỹ phẩm.

 

Dụng cụ, máy móc tốn kém

Kết quả hình ảnh cho thiết bị thẩm mỹ

Sức khỏe và nhan sắc là hai yếu tố cực nhạy cảm. Khi đụng đến hai yếu tố này, ai ai cũng thận trọng. Vì vậy, các spa lại càng áp lực hơn. Các thiết bị phải là hiện đại nhất, an toàn nhất. Theo khảo sát của TIT thì  có những dụng cụ, máy móc y tế lên tới mấy trăm triệu đồng. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các loại dụng cụ, máy móc này cũng cực kỳ tốn kém. Máy móc, thiết bị tốn kém đã đành nhưng đôi khi các spa không thể đặt mua được chúng hoặc quá trình đặt mua rất khó khăn, phức tạp. Bởi nhiều loại máy móc, thiết bị y tế, Việt Nam chưa thể sản xuất được.

Giải pháp: Ở tình huống này, spa của bạn chỉ có một con đường duy nhất là nhập những dụng cụ, máy móc tốt để hạn chế tình trạng hỏng hóc. Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy móc nhằm tránh các hao mòn và sửa chữa kịp thời trước khi máy móc, thiết bị lỗi quá nặng.

 

Quản lý khó khăn

Hình ảnh có liên quan

Các chủng loại mỹ phẩm sẽ làm nhà quản lý spa muốn nổ tung. Tại sao ư? Hiện tại có hàng trăm, hàng nghìn loại mỹ phẩm trên thị trường. Mỗi loại lại có đến từ các nhà sản xuất khác nhau, mức giá khác nhau, công dụng khác nhau,…Làm sao có thể nhét hết đống thông tin đó vào bộ  não được. Phải mất bao lâu mới tìm được sản phẩm mình muốn trong một đống file words, excel đây?

Giải pháp: Phần mềm quản lý spa sẽ giúp bạn giải quyết cơn đau đầu này. Phần mềm quản lý spa không chỉ giúp bạn quản lý danh mục sản phẩm mà còn giúp bạn quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, tự động tổng hợp, thống kê lỗ lãi.

Kinh doanh spa là đang rất hấp dẫn và có tiềm năng. Tuy nhiên cũng tồn tại không ít khó khăn, thách thức. Nhưng cơ hội nhiều bao nhiêu, thách thức lớn bao nhiêu cũng không phải vấn đề lớn bởi ngành nào cũng phải đối mặt cả. Quan trọng là chúng ta có thể khắc phục như thế nào. Chúc bạn thành công.

 

 

 

Khó khăn trước mắt cần nắm rõ trong thị trường thẩm mỹ sôi động
Rate this post