“Lỗ hỏng” trong việc quản lý Spa người làm chủ cần phải biết

Xây dựng và phát triển một thương hiệu spa được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao là một quá trình vô cùng khó khăn. Và đặc biệt, việc phát triển hoặc mở rộng Spa đcần phải được cân nhắc kỹ. Khi phát triển, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và P2H Academy sẽ chỉ ra giúp bạn những “lỗ hỏng” trong việc quản lý spa.

Khó khăn trong quản lý chất lượng và quản lý dịch vụ


Một trong những lý do gây ra sự thất bại cho một số cơ sở Spa là sự bất cập trong quản lý khi mở ra nhiều chi nhánh, không quản lý được chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm.

Đã có rất nhiều chuỗi cơ sở Spa – Thẩm mỹ viện lớn nhỏ vấp phải lý do này khi mở rộng quy mô và bế tắc trong bài toán sống còn quản lý chất lượng sản phẩm, duy trì chất lượng dịch vụ.

Một số sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp quá phức tạp và không uy tín, rất khó để có thể phát triển mở rộng và duy trì chất lượng, chuẩn hóa quy trình vận hành.

Để có thể mở rộng chuỗi spa, thẩm mỹ viện thành công, người làm chủ cần điều chỉnh và quản lý mô hình kinh doanh của mình, quy trình hóa chuẩn mực áp dụng công nghệ để có thể đảm bảo sự nhất quán.

Tư duy kinh doanhNgoài khó khăn trong quản lý chất lượng còn tồn tại rất nhiều thách thức khác, tiêu biểu là tư duy kinh doanh trì trệ, cổ hủ không dám phát triển.

Một số cơ sở Spa rất có tầm ảnh hưởng tới khách hàng với hơn 30, 40 năm kinh nghiệm nhưng họ lại không muốn mở rộng mô hình kinh doanh của chính mình.

Tư duy kinh doanh không nhạy bén trở thành một trong những vật cản bước thành công của mỗi doanh nghiệp.

 

Sản phẩm/mô hình Spa chưa phù hợp


Không phải “ông trùm” nào khi mở rộng lãnh thổ của mình cũng tạo nên thành công. Tùy vào từng khu vực, thói quen sinh hoạt mà sản phẩm đó có thể duy trì lâu dài hay đơn thuần chỉ thu lại sự tò mò ban đầu từ khách hàng.

Cần cân nhắc khi mở rộng chi nhánh dù cho việc Spa đầu tiên của bạn đã quá thành công nhé!

Môi trường cạnh tranh
Thương trường như chiến trường, thị trường dịch vụ làm đẹp của Việt Nam có đặc thù riêng của nó, và để có thể cạnh tranh với những thương hiệu đã có sẵn thì rất khó khăn. Xây dựng chuỗi cơ sở còn phụ thuộc vào tầm nhìn của doanh nghiệp, tính đồng nhất về dịch vụ, thiết kế trang trí và con người,….

Mỗi người làm chủ để có thể phát triển mở rộng chuỗi cơ sở cần có chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng các công cụ quản trị đắc lực. Bài viết này, giải pháp quản lý cho Spa của bạn được P2H Academy cung cấp hi vọng đưa đến bạn đọc những thông tin hữu ích về khó khăn, thách thức và những lỗ hổng trong việc mở rộng quy mô.

“Lỗ hỏng” trong việc quản lý Spa người làm chủ cần phải biết
Rate this post

    Not Tags