Nếu bạn đang có số vốn đủ mạnh để đầu tư vào kinh doanh lĩnh vực làm đẹp, đừng ngần ngại mà đầu tư ngay một cơ sở Spa, dù bạn chỉ là “tay ngang”. Với những kinh nghiệm này, dù chỉ là star-up vẫn có thể có được lợi nhuận cao và sự khởi đầu ‘thuận buồm xuôi gió”.
Những điều bạn cần có và cần làm sau đấy sẽ là khởi đầu kinh doanh tốt đẹp dành cho bạn!
Học một khóa vềlàm chủ Spa chuyên nghiệp

Theo kinh nghiệm mở spa bình dân của chúng tôi thì việc làm này rất quan trọng, bởi nó sẽ là bước đệm để bạn có sự trải nghiệm và hình dung kiến thức spa làm đẹp để hiểu rõ trong tương lai mình sẽ làm gì và cần những gì. Bạn sẽ có định hướng cũng như các bước tiến giúp spa đi vào hoạt động và đem lại lợi nhuận. Bạn cũng có thể đi từ một nhân viên bình thường ở một spa nào đó để học hỏi kinh nghiệm và làm quen với việc làm của một spa.
Nếu bạn có sự tự tin về lĩnh vực này rồi thì không cần phải học. Tuy nhiên, muốn giỏi nghề và nắm bắt hết tất cả các khâu thì học là thượng sách.
Tính được số vốn Spa bình dân của mình
Vốn là điều không thể thiếu nếu bạn muốn mở spa. Tùy thuộc vào quy mô spa mà bạn muốn mở sẽ quyết định đến việc mở spa cần bao nhiêu tiền để đầu tư hiệu quả.
Bạn cần phải nghĩ đến số vốn bỏ ra để mua trang thiết bị, máy moc và các vật dụng có liên quan đến công việc của mình.
Nếu bạn đang muốn mở một spa nhỏ thì lúc đầu không cần thuê nhân viên hoặc có thể thuê 1 vài người nếu bạn đủ điều kiện. Sau khi phát triển có lợi nhuận thì bạn cần thuê thêm nhân viên để hỗ trợ
Dự tính quy mô của Spa
Muốn kinh doanh có lợi thì cần cần xác định rõ loại hình nào phù hợp nhất. Bởi khi xác định xong thì mới có các bước tiếp theo như: đầu tư cả về trang thiết bị máy móc hay sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng cho từng loại hình kinh doanh. Nếu không tìm hiểu kĩ và có quyết định chính xác trong định hướng thì bạn không thể kiểm soát được nguồn vốn, hiệu quả không như mong muốn.
Lựa chọn địa điểm mở Spa
Kinh nghiệm mở spa nhỏ bình dân cho bạn là bạn nên tìm địa điểm tại các vị trí bên cạnh nhưng cửa hàng đông khách, những nơi nhiều phụ nữ thường lui tới như: nhà văn hoá, phòng tập thể dục, shop quần áo nữ, trường mẫu giáo, khu văn phòng nhiều dân công sở… Tại những vị trí đó, nhiều khách hàng là nữ lui tới qua lại, bạn sẽ có cơ hội thu hút họ vào sử dụng dịch vụ spa của mình và phát triển thương hiệu nhanh chóng hơn.
Marketing tạo thương hiệu của Spa
Giai đoạn đầu bạn có thể PR trong bạn bè, người thân, họ hàng, nhờ họ giới thiệu khách, lâu dần bằng uy tín của mình bạn có thể có khách quen và các mối hàng thường xuyên mở rộng hơn. Có thể kết hợp quảng cáo trên FB, diễn đàn để nhiều người biết đến bạn hơn. Nếu được thì bạn nên thiết kế riêng cho spa một website riêng để đăng tin tức và quảng cáo.
Hi vọng tất cả những kinh nghiệm mở spa ở trên mà P2H Academy đã giới thiệu, các cô chủ, cậu chủ tương lai sẽ có được những kinh nghiệm quý giá để đầu tư và kinh doanh thật thành công với spa của chính mình