Vì sao ngành Thẩm mỹ có tính cạnh tranh cao?

Ngành Thẩm mỹ không chỉ là một ngành HOT hiện nay, mà trong thời gian tới ngành này sẽ còn tiếp tục vượt ngoài tầm kiểm soát của các nhà đầu tư. Vậy, chúng là ngành có tính cạnh cao hay không? Hay ngành này chỉ HOT vài năm rồi lại mất hút? Đừng lo ngại, cùng P2H Academy phân tích một chút thị trường nhé!

Khởi điểm của ngành Thẩm mỹ

Đã qua rồi thời kì “ăn no mặc ấm”, con người ngày càng chú trọng việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Họ quan tâm đến cơ thể, cố gắng kéo dài tuổi xuân bằng cách ngăn chặn dấu hiệu lão hóa. Mong muốn tận hưởng thư giãn, nghỉ ngơi trong guồng máy áp lực cuộc sống là rất lớn. Chính vì vậy, “đi Spa” đã trở thành nhu cầu không thể thiếu. Nhiều người tìm tới Spa để giảm stress, phục hồi sinh lực, tinh thần và thực hiện những phương pháp trị liệu hữu ích khác. Có thể nói, Spa là địa điểm lí tưởng để làm mới bản thân, đem lại sức sống tràn trề cho con người.
Trước nhu cầu thiết thực và to lớn như vậy, Spa thi nhau nở rộ. Hơn bao giờ hết, người ta dễ dàng bắt gặp những cơ sở Spa lớn nhỏ mọc lên khắp nơi, từ sang trọng, cao cấp cho đến nhỏ và bình dân. Các chủ kinh doanh đầu tư kĩ lưỡng yếu tố thiết kế Spa, dịch vụ Spa…. nhằm đem lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Trên thực tế, khách hàng sẵn sàng trả một số tiền lớn nếu Spa đáp ứng tốt nhu cầu thư giãn, làm đẹp mà họ cần.
Và trong tương lai, Spa còn được nhận định có tiềm năng phát triển vượt bậc hơn nữa. Bởi mỗi ngày, khách hàng luôn đòi hỏi chất lượng dịch vụ phải nâng cao. Ngành kinh doanh Spa thường xuyên cố gắng tìm tòi và tạo ra nhiều phương pháp trị liệu cao cấp, hoàn hảo. Hơn ai hết, đội ngũ làm việc trong ngành Spa luôn thấu hiểu tầm quan trọng sức khỏe, sắc đẹp ở con người. Nhu cầu đó ngày càng được đặt lên hàng đầu và vì thế, ngành kinh doanh Spa không bao giờ tụt dốc hay dừng lại.

Tính cạnh tranh của ngành Thẩm mỹ

Do sự phát triển nhanh chóng và sẽ không dừng lại trong thời gian tới, chắc chắn việc cạnh tranh sẽ cao. Bởi, những ai có trong tay nguồn vốn và cả tầm nhìn xa sẽ khó có thể bỏ qua miếng thịt thơm ngon này đâu!

Theo một khảo sát của Hiệp hội Bác sĩ Thẩm mỹ Quốc tế, có hơn 30 triệu ca chỉnh hình thẩm mỹ được thực hiện trong năm 2016, đa phần là các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn. Tại Việt Nam, nghiên cứu cho thấy 64,1% người được hỏi cảm thấy không hài lòng với các đặc điểm trên khuôn mặt, 15,8% có vấn đề với ngực và 7,5% muốn thay đổi làn da của mình.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện là thành phố lớn nhất về phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam. Trung bình, mỗi năm có khoảng 100.000 trường hợp thực hiện phẫu thuật, tại 53 phòng khám được cấp phép (45 bệnh viện chuyên khoa và 8 bệnh viện đa khoa), theo thông tin của Hiệp hội Thẩm mỹ và Thẩm mỹ học TP.HCM cuối năm 2016. Trong đó, có khoảng 6.500 phụ nữ đặt túi nâng ngực, đa số khách hàng là phụ nữ ở độ tuổi 20-35, kế đến là nhóm phụ nữ 35-50 tuổi, cá biệt có phụ nữ trên 60 tuổi. Tỉ lệ khách hàng là người Việt Nam chiếm 75-80%. Khách hàng là công nhân, viên chức chiếm tỉ lệ 20%, thương gia chiếm 20%, người ngoại tỉnh (nhiều người là nông dân) khoảng 30% (đối tượng này thường đi phẫu thuật sửa mắt, mũi); 30% khách hàng còn lại chủ yếu là các bà nội trợ ở độ tuổi 40-50.

Với những con số ấn tượng trên, ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp thực sự trở thành “miếng bánh béo bở” khi nhu cầu thẩm mỹ đang ngày càng tăng cao của người Việt.

Kết luận

Với nhu cầu cao hiện nay, việc mở rộng và đầu tư vào ngành làm đẹp là một bước đi khôn ngoan. Muốn có riêng cho mình cơ đồ rộng mở, đừng bỏ qua “miếng bánh” ai cũng muốn có này nhé!

 

Vì sao ngành Thẩm mỹ có tính cạnh tranh cao?
5 (100%) 1 vote

    Not Tags